Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Tất tần tật bí quyết làm sạch sơn dính trên sàn nhà


Tất tần tật bí quyết làm sạch sơn dính trên sàn nhà
Dù bạn cẩn thận đến mức nào thì trong quá trình sơn sửa nhà cửa sơn vẫn bị dây lên nền nhà. Và những vết bẩn này không hề dễ xử lý chút nào. Nhưng đừng lo với những mẹo làm sạch sơn dính trên sàn nhà dưới đây bạn sẽ xóa được tất cả.
Nếu không biết cách làm sạch những vết sơn, chúng sẽ dính lại mãi trên nền, gây mất thẩm mỹ vô cùng. Hãy cùng dịch vụ sơn nhà trọn gói Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Nước nóng

Cách đơn giản nhất chính là dùng nước nóng. Chỉ cần đun sôi nước thôi là bạn có thể tẩy được sơn rồi. Bạn có thể đổ trực tiếp nước nóng lên vết sơn hay dùng khăn thấm ướt nước nóng. Tiếp theo dùng khăn bông chùi vết sơn đi, hãy nhớ dùng một lực thật mạnh thì mới loại bỏ được hoàn toàn vết bẩn.


Rượu

Rượu có thể giúp đánh tan những vết sơn cứng đầu trên nền nhà. Bạn có thể dùng khăn thấm rượu rồi chà mạnh lên nền. Lưu ý hãy thật cẩn thận nếu bạn dùng dung dịch này lên sàn gỗ. Khi đã tẩy được vết sơn, hãy lau cho thật sạch để khử được mùi rượu.

Giấm

Giấm có thể dùng làm sạch, làm trắng đồ đạc rất tốt. Hãy pha giấm với nước ầm để xóa sạch những vết sơn. Đối với sàn gỗ thì tuyệt đối không được đổ giấm trực tiếp ra sàn vì có thể làm hỏng sàn. Vì mùi giấm khá nồng nên bạn nên lau lại nhà bằng nước lau nhà có mùi thơm.

Xăng

Đây được xem là giải pháp “nặng đô” nhất dành cho những vết sơn “cứng đầu”. Cách thực hiện cũng giống như ở trên, đổ xăng ra sàn hoặc ra khăn rồi lau vết sơn (tránh đổ trực tiếp lên sàn gỗ). Mùi xăng còn nồng hơn giấm nên bạn cần lau lại nhà bằng xà phòng thì mới bớt mùi.

Giấy nhám

Đây cũng là cách khá hiệu quả để đánh tan những vết sơn. Nhưng bạn cần chú ý rằng cách này chỉ dùng được trên gạch trơn, phẳng, không dùng được trên gỗ. Và chỉ được chà vào những chỗ có vết bẩn.

Hóa chất tẩy rửa

Trên thị trường có bán những loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng có thể tẩy được vết sơn hiệu quá. Tùy vào loại chất liệu của sàn nhà mà bạn có thể chọn loại hóa chất phù hợp.
Với nhiều năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề. Dthouse luôn là đơn vị nhận được sự tín nhiệm, tin yêu của khách hàng tại TPHCM suốt nhiều năm nay. Hãy đến với dịch vụ thiết kế sửa nhà của chúng tôi bất cứ khi nào bạn có nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét